Bí quyết tìm việc online cực đơn giản

Có thể bạn cho rằng bỏ ra 5 ngày để hoàn thành một hồ sơ giới thiệu về mình là hơi quá? Nhưng bạn có nghĩ rằng 15 năm học hành rồi hàng ngàn giờ phấn đấu của bạn chỉ xứng

Đăng ký hồ sơ lên các trang tuyển dụng, rồi nộp hàng đống hồ sơ giấy cho văn phòng việc làm và chờ đợi cả tháng, vậy mà vẫn không có ai gọi điện tới. Người duy nhất gọi tới là cậu bạn “Mày cũng đang à?”. Có vẻ như bạn làm gì đó chưa đúng rồi.

Chắc không ít người trong số bạn đã lâm vào cảnh ngộ trên, hình như bạn đã bị chìm vào trong danh sách những hàng người đang tìm việc, có lẽ nhà tuyển dụng đã không tìm thấy bạn hoặc là họ tìm thấy nhưng bạn chẳng có gì nổi bật so với người khác.

Nên làm một số thay đổi và tự đặt các câu hỏi:

1. Bạn có thật sự khát khao tìm việc không? Bạn có biết chắc mình muốn làm việc gì bây giờ, 2 năm nữa và 5 năm nữa không?

2. Bạn có biết những công việc bạn mơ ước đó tồn tại ở những nhà tuyển dụng như thế nào? Họ đang cần người hay đang thừa người? Nếu họ thừa người thì tại sao họ vẫn đang tuyển? Điểm mấu chốt họ tìm là gì? Mức lương trung bình họ đề xuất là bao nhiêu?

3. Đã bao giờ bạn thử vào menu Tìm ứng viên của các trang tuyển dụng trực tuyến và thử tìm ra mình trong danh sách hàng ngàn ứng viên? Nhìn dòng giới thiệu của bạn giữa những người khác bạn có thấy hài lòng không? Hay là thay vì đưa ra những lời giới thiệu có nội dung bạn chỉ có 2 chữ “tim viec”?

4. Đã bao giờ bạn tự đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng và đọc lại hồ sơ của mình chưa? Hoặc bạn đã nhờ ai đó đọc và góp ý hộ?

5. Bạn đã bỏ ra 5 phút hay là 5 ngày cho việc hoàn thiện hồ sơ của mình? Nếu tìm được 1 việc làm tốt thì số ngày bỏ thêm ra có hợp lý không? Tại sao bạn không bỏ công sức làm cho hồ sơ của mình đẹp, chuyên nghiệp, đầy ấn tượng và thông tin? Bạn thử mở hồ sơ của mình ra ngắm nghía xem sao, bạn có thấy thích nó không?

6. Hãy ngắm nghía hồ sơ của mình. Bạn đã mô tả kỹ về mình chưa, có thật tất cả những gì trong hồ sơ là bạn? Hay là bạn còn quên những điểm mạnh trong bạn. Chẳng lẽ hơn 20 năm qua bạn chỉ làm được có những việc ít ỏi đó? Chẳng lẽ trong quá trình học phổ thông, hay Đại học, hay lăn lộn kiếm sống bạn không làm được việc gì đáng kể?

7. Hồ sơ của bạn đẹp rồi, nhưng nhà tuyển dụng có tìm ra nó không? Bạn có đăng hồ sơ vào tất cả các ngành nghề mà bạn muốn làm việc? Hầu hết các trang tuyển dụng trực tuyến hiện nay đều cho phép đăng 1 hồ sơ vào nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, bạn đã làm như vậy chưa?

Có thể bạn cho rằng bỏ ra 5 ngày để hoàn thành một hồ sơ giới thiệu về mình là hơi quá? Nhưng bạn có nghĩ rằng 15 năm học hành rồi hàng ngàn giờ phấn đấu của bạn chỉ xứng đáng được mô tả trong 5 phút? Bạn cứ chịu khó cập nhật sửa chữa hồ sơ của mình đi, các trang web tuyển dụng online hiện nay đều không hề đăng hồ sơ ứng tuyển cũng như các lần cập nhật nó liên tục.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *